Trang chủ /Tin tức / ỨNG DỤNG CỦA BỘT ĐÁ

ỨNG DỤNG CỦA BỘT ĐÁ

ỨNG DỤNG CỦA BỘT ĐÁ

Bột đá (CaCO3) là loại nguyên liệu với nhiều ứng dụng tuyệt vời đối với các ngành như sản xuất nhựa, sơn, thức ăn chăn nuôi, thủy sản, xử lý môi trường,…
Theo các nghiên cứu, ước tính khoảng 6% vỏ Trái Đất là một dạng nào đó của canxi cacbonat. Bột đá thường được tìm thấy dưới dạng đá (đá vôi, đá phấn, đá cẩm thạch,…) và là thành phần chính trong mai/vỏ của các loài sò, ốc,…
Là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực khai thác và phân phối khoáng sản, bột đá CaCO3, đá hạt, vôiCông Ty Khoáng Sản Huy Hoàng luôn chú trọng đến chất lượng dịch vụ, sự hài lòng của khách hàng. Các sản phẩm công ty phân phối đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá cả, chất lượng cũng như chế độ bảo hành và dịch vụ hậu mãi

bột đá
Chúng tôi luôn chọn lọc kỹ lưỡng những khối đá giàu CaCO3 để phục vụ cho dây truyền sản xuất, sau đó được tách và sàng lọc vật bẩn, tạp chất để tiến hành công đoạn nghiền theo kích thước khách hàng yêu cầu. với đội ngủ kỹ thuật và máy móc tiên tiến đạt chuẩn quốc tế. sản lượng hơn 15.000 tấn/ tháng đám ứng mọi yêu cầu khách hàng.
– Ngành sơn
Bột đá có thể sử dụng đến 60% hàm lượng trong sản xuất sơn. Giúp ổn định độ PH, tăng độ sáng, khả năng mài mòn thấp, độ phân tán tốt, chi phí đầu vào thấp…..

bột đá dùng làm sơn
– Ngành sản xuất nhựa
Bột đá có công dụng làm gia tăng độ bền sản phẩm, tăng độ phân tán, tối ưu độ bóng sản phẩm, cải tiến quá trình sản xuất, giảm chi phí,…
– Sản xuất giấy
Bột đá CaCO3 là chất độn quan trọng giúp tăng độ trắng, tạo cho giấy có độ đục, bóng và khả năng in ấn tốt. giá thành rẻ.

bột đá dùng làm giấy
– Ngành nông nghiệp
Bột đá CaCO3 được sử dụng trong sản xuất phân bón như là một chất cung cấp dinh dưỡng. Bột đá giúp cho cây trồng phát triển như một chất đệm tự nhiên, một loại khoáng ổn định độ pH cho đất.
– Sản xuất thủy tinh
Bột đá chính là một trong những thành phần chính trong thủy tinh cùng với silica và natri cacbonat. Nó có tác dụng như một chất ổn định, có khả năng điều chỉnh độ nhớt và tăng độ bền của thủy tinh.
Trong tất cả các loại thủy tinh, thường yêu cầu tính chất của canxi cacbonat phải có hàm lượng sắt thấp, tính chất hóa học ổn định và độ ẩm thấp, khoáng dolomite và magie canxi cacbonate cũng có thể được sử dụng như là chất ổn định nhằm nâng cao khả năng kháng cự của thủy tinh trong tự nhiên.
– Thức ăn chăn nuôi
Hầu hết tất cả sản phẩm thức ăn gia súc đều có chứa bột đá, bởi bột đá có với nhiều cỡ hạt khác nhau, với độ tinh khiết của canxi cacbonat cao giúp chắc chắn rằng hệ thống quản lý chất lượng được kiểm soát tốt. Canxi cacbonat cần thiết cho quá trình hình thành trứng và cho sự phát triển của xương đối với gia cầm .


– Chất tẩy rửa
Canxi cacbonat tăng giá trị khi được sử dụng trong sản xuất chất tẩy rửa bởi vì độ cứng của nó: độ cứng của canxi cacbonat chỉ có 3 Moh còn trong khi đó của silica: 7 Moh. Trong thị trường chất tẩy rửa, có 2 dạng ứng dụng chính cho người tiêu dùng: dạng bột và dạng kem. Canxi cacbonat trong sản xuất dạng bột giúp trơn hơn những khoáng chất khác. Dạng kem thì yêu cầu loại canxi cabonat sáng hơn và mịn hơn loại bột.
– Xử lý môi trường
Canxi cacbonat như chất trung hòa tự nhiên và như bộ lọc chất ô nhiễm, nó không nguy hiểm cho sức khỏe và không có chứa chất độc hại. Sử dụng canxi cacbonat để khử lưu huỳnh trong đường ống khí, hoặc xử lý nước uống , hoặc vôi hóa ao hồ để trung hòa acid.

Chi tiết liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN QUỐC TẾ HUY HOÀNG

Nhà Máy: Trung Sơn, Thanh Sơn, Kim Bảng, Hà Nam
Phòng bán hàng : 094.934.9955 – 094.397.6633 – 094.557.6633
Phòng XNK: 079.906.7777

Email: [email protected]
Website: www.khoangsanhuyhoang.com.vn/

BÀI VIẾT LIÊN QUAN